IS biến hơn 1.500 trường học Iraq thành doanh trại

Ngày 23/1, truyền thông khu vực dẫn các nguồn tin địa phương cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã biến hơn 1.500 trường học ở tỉnh cực Tây Anbar của Iraq thành doanh trại quân sự.


Người đứng đầu Sở Giáo dục tỉnh Anbar Nafie Hussein Ali cho biết ban đầu cơ quan này quản lý hơn 2.000 trường học trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện hơn 1.500 trường đã rơi vào tay IS. Cũng theo ông Ali, phần lớn diện tích của tỉnh Anbar đang nằm dưới quyền kiểm soát của IS, bao gồm phần lớn thủ phủ Ramadi và thành phố Fallujah. Tại các vùng đã được giải phóng, các trường học vẫn mở cửa và giảng dạy các giáo trình của chính phủ.


Trong khi đó, người đứng đầu hội đồng thành phố Fallujah Shaker Al-Issawi cho biết địa phương này từng có 75 trường học hoạt động trước khi bị IS đánh chiếm. Hiện có ít nhất 35 trường học đã bị các tay súng của IS sử dụng làm căn cứ, trong khi hầu hết các trường còn lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cuộc giao tranh giữa IS và lực lượng chính phủ.


TN

Mỹ, Iraq chuẩn bị tấn công tái chiếm Mosul
Mỹ, Iraq chuẩn bị tấn công tái chiếm Mosul

Mỹ và Iraq đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho chiến dịch tái chiếm thành phố Mosul của Iraq bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm giữ từ tháng 6/2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN