Iraq mở chiến dịch lớn tấn công IS

Ngày 15/4, quân đội Iraq đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm giành lại các khu vực ở miền Bắc thành phố Tikrit, thủ phủ tỉnh Salahudin từ tay nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Lực lượng chống khủng bố Iraq tuần tra trên đường phố Tikrit. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo chỉ huy chiến dịch trên Abdul-Wahab al-Saedi, binh sĩ cùng các nhóm vũ trang Shi'ite và Sunni, với sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ đứng đầu và các máy bay chiến đấu Iraq, đã tấn công IS ở khu vực nhà máy lọc dầu Baiji lớn nhất nước này, cách Baghdad 200 km về phía Bắc, cũng như các đường tiếp tế từ Shirqat và Mosul, các thành phố mà phiến quân chiếm giữ.

Cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp báo sau khi gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi nhận định IS đang bị "dồn vào chân tường" và trên đà thất thủ, song vẫn tiếp tục chống cự và tỏ ra "rất linh hoạt".

Theo ông Abadi, giới chức Iraq tin rằng IS đã tăng cường tuyển mộ binh sĩ nước ngoài trong vài tháng gần đây, cho thấy lượng tân binh là người Iraq đang giảm dần.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Iraq thừa nhận một chiến dịch lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát Mosul (thành phố lớn thứ hai nước này) sẽ không diễn ra cho đến khi tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo kết thúc vào khoảng giữa tháng 7 tới.


TTXVN/Tin tức
IS chiếm một phần nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq
IS chiếm một phần nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công vào nhà máy lọc dầu Baiji lớn nhất Iraq, chiếm giữ một số khu vực và đang ẩn náu ở khu vực bồn nhiên liệu.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN