Iraq kêu gọi liên quân tăng cường hỗ trợ chống IS

Ngày 9/2, Phó Thủ tướng Iraq Saleh al-Mutlaq cho rằng những đóng góp của liên quân do Mỹ cầm đầu đang giúp Baghdad đẩy lui nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhưng chưa đủ để đối phó với mối đe dọa do những phần tử cực đoan này gây ra.

Binh sĩ người Kurd trấn giữ trên một tuyến đường tại Kirkuk, Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong cuộc phỏng vấn của hãng tin AP bên lề một hội nghị ở Dubai, ông al-Mutlaq nhấn mạnh liên minh do Mỹ cầm đầu "nên nghiêm túc hơn" trong cuộc chiến chống IS, đồng thời cho biết Iraq cần thêm các vũ khí hiện đại để đủ sức chiến đấu với nhóm thánh chiến này. Cũng theo ông al-Mutlaq, cần triển khai thêm các cuộc không kích chống IS - lực lượng hiện chiếm tới 1/3 lãnh thổ của cả Iraq và Syria.

Tháng trước, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cũng cho biết chính phủ nước này cảm thấy rất đơn độc trong cuộc chiến chống IS.

Trong khi đó, tại Syria, Ngoại trưởng Syria Walid al-Muallem đã phủ nhận những thông tin mới đây nói rằng có lực lượng bộ binh nước ngoài trên lãnh thổ Syria, đồng thời tuyên bố chính quyền Damascus không chấp nhận sự hiện diện của binh sỹ nước ngoài. Ông khẳng định Syria không cho phép nước ngoài xâm phạm chủ quyền quốc gia thông qua các hoạt động can thiệp quân sự chống IS.


T.N (theo AP)
Syria không cho triển khai quân đội nước ngoài chống IS
Syria không cho triển khai quân đội nước ngoài chống IS

Syria không cho phép triển khai quân đội nước ngoài trên lãnh thổ nước này dù là để chiến đấu chống lại các tay súng thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN