Iraq giành được một phần Tikrit

Ngày 11/3, giới chức an ninh và Tỉnh trưởng tỉnh Salahudin, miền trung Iraq, cho biết lực lượng an ninh và các tay súng dân quân nước này đã giành được một phần quận Qadisiya ở phía bắc thành phố Tikrit của tỉnh này. Đây là lợi thế đầu tiên của lực lượng Iraq tại thành phố từng bị các phần tử nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm giữ từ 9 tháng trước.

Lực lượng của Iraq bước đầu giành được thắng lợi ở Tikrit. Ảnh: AFP


Thông báo của Văn phòng Tỉnh trưởng Raed al-Jubouri có đoạn: "Tỉnh trưởng Salahuddin tuyên bố đã quét sạch một nửa diện tích Qadisiya, quận lớn nhất trong thành phố Tikrit".

Các sỹ quan quân đội cho hay lực lượng Iraq đã tiến vào khu vực phía bắc Tikrit trước đó cùng ngày, đánh dấu giai đoạn mới trong chiến dịch được tiến hành cách đây 10 ngày nhằm giành lại thành phố này từ tay các phần tử thánh chiến. Một thiếu tướng giấu tên nói: "Hiện chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh chiến đấu nhằm quét sạch khu vực Qadisiyah".


TN (Theo Reuters/AFP)
Iraq đoạt Tikrit từ tay IS trong vài ngày tới
Iraq đoạt Tikrit từ tay IS trong vài ngày tới

Chỉ hơn một tuần sau khi triển khai một đợt tấn công lớn, lực lượng Iraq đang tiến gần đến thành phố Tikrit và có thể sẽ chiếm lại được thành phố này từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong vài ngày tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN