Iraq đánh bật IS khỏi thị trấn gần Tikrit

Theo các nguồn tin an ninh, lực lượng an ninh Iraq ngày 3/3 đã giành lại quyền kiểm soát một thị trấn nhỏ ở tỉnh Saluhudin sau khi mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào khu vực phía Bắc của tỉnh này, trong đó có thủ phủ Tikrit.


Hình ảnh phiến quân IS kiểm soát đường phố tại thủ phủ Tikrit.


Một nguồn tin giấu tên cho biết các binh sĩ và các dân quân Hồi giáo dòng Sunni và Shitte được máy bay yểm trợ đã tấn công các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào sáng cùng ngày, nhằm giành lại quyền kiểm soát thị trấn Himreen ở phía Đông Nam Tikrit, cách thành phố Baghdad khoảng 170 km về phía Bắc.

Sau nhiều giờ giao tranh ác liệt, nhóm phiến quân IS đã bỏ chạy khỏi thị trấn. Cuộc tấn công khiến ít nhất 3 phiến quân IS thiệt mạng, trong khi phía lực lượng an ninh Iraq có 5 binh sĩ bị thương. Ngoài ra, lực lượng an ninh Iraq cũng đã ngăn chặn được 2 vụ đánh bom liều chết.

Cùng ngày, quân đội Iraq với sự yểm trợ của các xe bọc thép và máy bay chiến đấu đã bao vây thị trấn Dour, cách Tikrit khoảng 25 km về phía Nam và chiếm lại nhiều làng mạc ở phía Bắc Samarra và khu vực Himreen. Trước đó, trong ngày 2/3, các chuyên gia đã rà phá hơn 150 quả bom các loại, đồng thời phát hiện 8 chiếc xe có gài bom.

Việc giải phóng Himreen nằm trong chiến dịch tấn công lớn được phát động vào rạng sáng 2/3 từ 5 hướng nhằm giành lại quyền kiểm soát những thành phố và thị trấn chủ chốt mà bị IS chiếm giữ ở tỉnh này.



Trong vài tháng gần đây, các lực lượng Chính phủ Iraq đã tìm cách mở rộng quyền kiểm soát về hướng Bắc và giành được những thắng lợi quan trọng trước IS. Với thành công này, Iraq hy vọng sẽ hướng tới giải phóng thành phố Mosul, sào huyệt chính của IS.


TTXVN/Tin tức
IS hành quyết hàng chục nhân viên an ninh Iraq
IS hành quyết hàng chục nhân viên an ninh Iraq

32 người đàn ông trẻ tuổi đã bị phiến quân IS bắn chết vào sáng ngày 2/3 tại khu vực Jubba, cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 200km.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN