Iraq chưa sẵn sàng để đánh bại IS

Ngày 22/1, phát biểu trước thềm Hội thảo quốc tế chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại London, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond nhận định sẽ phải mất nhiều tháng để liên minh quốc tế  do Mỹ đứng đầu huấn luyện đầy đủ cho binh sĩ Iraq. 


Ngoại trưởng Iraq (phải) và Ngoại trưởng Anh Philip Hammond trong cuộc họp báo chung tại thủ đô Baghdad ngày 13/10/2014. Ảnh: AFP/ TTXVN


Hội thảo quốc tế tại London do ngoại trưởng hai nước Anh và Mỹ đồng chủ trì với sự tham dự của Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cùng bộ trưởng và quan chức 20 nước trong liên minh quốc tế chống IS thảo luận tình hình tại Syria và Iraq. Ngoại trưởng Hammond cho biết hội thảo lần này sẽ tập trung thảo luận các biện pháp huấn luyện cho các lực lượng Iraq và chiến lược rộng lớn hơn chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. 

Ông Hammond nói: "Chúng ta sẽ phải cắt đứt nguồn tài chính của IS, chặn lại dòng chiến binh nước ngoài tham gia tổ chức này, ủng hộ nỗ lực của Chính phủ Iraq trong việc đoàn kết các cộng đồng người Sunni ở Iraq bởi sự trung thành của họ đối với chế độ sẽ đóng góp phần quan trọng vào việc đánh bại IS tại nước này".

Ngoài ra, ông còn khẳng định rằng các cuộc oanh kích của liên minh quốc tế đã giúp chặn bước tiến của IS và bày tỏ tin tưởng tổ chức khủng bố này sẽ bị đánh bại trong tương lai.


TN
TNS McCain kêu gọi triển khai bộ binh quốc tế chống IS
TNS McCain kêu gọi triển khai bộ binh quốc tế chống IS

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã hối thúc triển khai lực lượng bộ binh quốc tế tới Iraq và Syria nhằm tăng cường cuộc chiến chống phiến quân IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN