Iran và Iraq ký thỏa thuận hợp tác an ninh biên giới

Hãng thông tấn Iran IRNA cho biết ngày 22/4, Iran và Iraq đã ký một bản ghi nhớ (MoU) nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh và chống khủng bố tại khu vực biên giới chung. 


Binh lính Iraq ở gần đường biên giới phía Đông Iran.


Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông,  MoU được ký kết giữa Tư lệnh lực lượng biên phòng Iran, tướng Qassem Rezaei và người đồng cấp bên phía Iraq Abdolkarim Mostafa tại Erbil, thủ phủ khu tự trị Kurd ở miền Bắc Iraq. Thỏa thuận trên cho phép lực lượng biên phòng Iran và Iraq triển khai ​​các biện pháp phòng ngừa, giám sát chặt chẽ các nhóm khủng bố, đặc biệt là nhóm Hồi giáo cực đoan Daesh Takfiri, xâm nhập vào lãnh thổ của hai nước.

Nhận định về mối quan hệ hợp tác an ninh song phương, tướng Qassem Rezaei cho rằng Iran và Iraq có chung tuyến đường biên giới dài. Việc ký kết thỏa thuận nói trên sẽ giúp ngăn chặn hiệu quả các âm mưu từ bên ngoài nhằm phá hoại an ninh của Iran và Iraq, cũng như góp phần duy trì ổn định trong khu vực.




TTXVN/Tin tức
Iran - Iraq 'bắt tay' hợp tác hải quân
Iran - Iraq 'bắt tay' hợp tác hải quân

Trong cuộc gặp, chỉ huy hải quân Iran và Iraq cũng nhấn mạnh tăng cường hơn nữa hợp tác quốc phòng và cho rằng việc mở rộng hợp tác hải quân giữa Iran và Iraq phải được tiến hành đồng thời với việc thúc đẩy an ninh và ổn định khu vực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN