Iran từng đề nghị dẫn độ tay súng bắt con tin tại Australia

Ngày 16/12, hãng thông tấn chính thức IRNA dẫn lời người đứng đầu Lực lượng cảnh sát quốc gia Iran, Tướng Ismail Ahmadi Moghaddam cho biết Tehran từng cố gắng dẫn độ Man Haron Monis, thủ phạm vụ bắt cóc 17 con tin diễn ra cùng ngày tại một quán cà phê tại Sydney, song Australia đã từ chối với lý do không có thỏa thuận dẫn độ giữa hai nước.

Man Haron Monis.


Tướng Moghaddam cũng cho hay Iran từng cảnh báo Australia về quá khứ tôn giáo cực đoan của Man Haron Monis, người được cấp quy chế tị nạn chính trị tại Australia năm 1996 và từng gây tai tiếng vì đã gửi các bức thư mang lời lẽ xúc phạm tới gia đình các binh sĩ nước này bị thiệt mạng tại Afghanistan trong thời gian từ năm 2007 đến năm 2009.

Man Haron Monis, 50 tuổi, bị bắn chết khi cảnh sát đột kích quán cà phê Lindt Chocolat, ở trung tâm thành phố Sydney vào rạng sáng 16/12 để giải cứu cho 17 con tin bị y bắt giữ tại đây.


T.N

Con tin kể lại cơ hội trốn thoát khỏi tay súng ở Sydney
Con tin kể lại cơ hội trốn thoát khỏi tay súng ở Sydney

Các con tin bị bắt giữ trong vụ khủng bố kéo dài gần 17 giờ đồng hồ đã tiết lộ cách họ trốn thoát khỏi tay súng khi hắn sơ ý trong việc trông chừng con tin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN