Iran: Thỏa thuận hạt nhân tăng cường ổn định khu vực

Hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran ngày 17/7 đưa tin Tổng thống Hassan Rouhani nói rằng thỏa thuận hạt nhân giữa Iran với các cường quốc thế giới - Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc cùng với Đức) - sẽ thúc đẩy "an ninh, ổn định và hợp tác trong khu vực".

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: AP


Phát biểu trong cuộc điện đàm với Quốc vương Sultan Qaboos bin Said của Oman, ông Rouhani nêu rõ trái ngược với ý kiến của một số nước trong khu vực, trên thực tế thỏa thuận vừa ký hôm 14/7 tại Vienna (Áo) sẽ tăng cường an ninh, ổn định và hợp tác giữa các nước láng giềng. Tổng thống Iran bày tỏ hy vọng rằng "hòa bình, ổn định và thịnh vượng sẽ thay thế sự đổ máu ở khu vực này".

Iran, cường quốc Hồi giáo dòng Shiite ở khu vực Trung Đông, có mối quan hệ mật thiết với nước láng giềng Oman. Vương quốc Hồi giáo này đã đóng vai trò quan trọng khi làm trung gian hòa giải giữa Tehran và Washington.

TTXVN/Tin Tức
Phe Cộng hòa gây khó dễ thỏa thuận hạt nhân với Iran
Phe Cộng hòa gây khó dễ thỏa thuận hạt nhân với Iran

Các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ vẫn tìm mọi cách để gây khó khăn cho thỏa thuận được coi là “thành quả ngoại giao” của ông Obama liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN