Iran sẵn sàng phòng vệ khi nổ ra chiến tranh mạng

Phó Tư lệnh Lực lượng bộ binh thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Abdollah Araqi tuyên bố Tehran đã sẵn sàng tự vệ trong trường hợp nổ ra "một cuộc chiến tranh mạng" - vốn có thể gây thiệt hại nhiều hơn một cuộc đối đầu thông thường.

Ảnh Internet.


Hãng tin ISNA dẫn lời ông Araqi nói: "Chúng tôi đã tự trang bị các công cụ mới vì một cuộc chiến tranh mạng nguy hiểm hơn một cuộc chiến thông thường". Nước Cộng hòa Hồi giáo này đã siết chặt an ninh mạng kể từ khi các máy ly tâm làm giàu urani bị virút máy tính Stuxnet, được cho là có nguồn gốc từ Israel và Mỹ, tấn công vào năm 2010.

Nhiều nhà phân tích hoài nghi các cuộc không kích có thể phá hủy hoàn toàn các dự án hạt nhân của Iran trong khi các cuộc tấn công mạng kiểu như Stuxnet lại có thể đem lại hiệu quả hơn.

Hiện Iran đang hướng tới phát triển mạng Internet toàn quốc, đồng thời cho rằng việc này sẽ cải thiện an ninh mạng. Tuy nhiên, nhiều người Iran tin rằng kế hoạch này là cách mới nhất để kiểm soát việc họ truy cập vào các trang web, vốn đã bị kiểm duyệt chặt chẽ.

Trong khi đó cùng ngày, Tehran đã bác bỏ cáo cuộc của Bộ Tài chính Mỹ rằng Công ty dầu mỏ quốc gia Iran (NIOC) có liên quan đến IRGC.


TTXVN/Tin tức
Iran ‘trình làng’ xe bọc thép, máy bay mới
Iran ‘trình làng’ xe bọc thép, máy bay mới

Iran vừa cho thử tên lửa đối không và tên lửa đối hạm, đồng thời cho công bố xe bọc thép, máy bay không người lái mới, trong bối cảnh quan chức nước này thừa nhận một cuộc chiến giữa nước này với Israel là khó tránh khỏi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN