Iran phát hiện máy bay nước ngoài xâm phạm không phận

Quân đội Iran ngày 22/12 cho biết 2 ngày trước đó, lực lượng phòng không nước này đã phát hiện và gửi tín hiệu cảnh báo đến một phi đội máy bay trinh sát của nước ngoài đang tìm cách xâm nhập không phận Iran tại khu vực biên giới.

Máy bay trinh sát U2 của quân đội Mỹ.


Phát biểu với hãng tin Tasnim, quyền chỉ huy căn cứ phòng không Khatam al-Anbia, Tướng Shahrokh Shahram khẳng định một số máy bay bị phát hiện là loại máy bay trinh sát U-2 đang được biên chế trong quân đội Mỹ.

Đầu tháng này, chỉ huy căn cứ Khatam al-Anbia, Thiếu tướng Farzad Esmaili cho biết đơn vị này cũng đã phát hiện một chiếc U-2 bay vào không phận Iran và nó chỉ chịu rời đi sau khi hệ thống phòng không được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Trước đó, lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) hồi tháng 8 đã bắn hạ một máy bay không người lái của Israel, được cho là đang hướng đến căn cứ hạt nhân Natanz của nước này.

Năm 2011, đơn vị tác chiến điện tử của Iran khẳng định đã tiêu diệt thành công một máy bay trinh sát RQ-170 của Mỹ và một máy bay không người lái của Israel tại khu vực miền Đông Iran.


TN
Iran cam kết ủng hộ Syria chống khủng bố
Iran cam kết ủng hộ Syria chống khủng bố

Iran hoàn toàn ủng hộ chính quyền Syria trong cuộc chiến chống các phần tử khủng bố và giúp đỡ quốc gia Arab này đối thoại dân tộc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN