Iran nhất trí thanh sát 'có kiểm soát' các cơ sở quân sự

Ngày 24/5, nhà đàm phán hạt nhân cấp cao Iran Abbas Araqchi thông báo tại các cuộc đàm phán với Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) vừa qua, nhóm đàm phán Tehran đã chấp thuận hoạt động thanh sát các cơ sở quân sự của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Nhà máy sản xuất nhiên liệu ở tỉnh Isfahan, miền trung Iran. Ảnh: AFP/ TTXVN


Hãng thông tấn bán chính thức Fars dẫn lời ông Araqchi nói rằng nhóm đàm phán của Iran đã chấp nhận một thỏa thuận đi kèm với Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT), theo đó cho phép "tiến hành thanh sát có kiểm soát" các cơ sở quân sự, nhấn mạnh rằng hoạt động thanh sát cần được giới chức Iran quản lý nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, các nhà đàm phán Iran vẫn không đồng ý đối thoại hay phỏng vấn với các nhà khoa học hạt nhân của nước này.

Những bình luận trên của ông Araqchi được đưa ra tại một phiên họp kín của Quốc hội Iran, diễn ra trong ngày 24/5, tiếp sau những câu hỏi mới đây của nhóm nghị sĩ bảo thủ đối với nhóm đàm phán của Iran về diễn biến của tiến trình đàm phán trước thời hạn chót là ngày 30/6 để đạt được một thỏa thuận cuối cùng.



TN (Theo THX)
Iran không chấp nhận thanh sát 'bất thường' cơ sở hạt nhân
Iran không chấp nhận thanh sát 'bất thường' cơ sở hạt nhân

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố Tehran sẽ không bao giờ chấp nhận việc thanh sát "bất thường" các cơ sở hạt nhân của nước này theo thỏa thuận hạt nhân trong tương lai.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN