Iran, Mỹ bắt đầu đàm phán mới tại Thụy Sĩ

Ngày 29/3 tại Lausanne của Thụy Sĩ, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif đã bắt đầu cuộc đàm phán mới về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Ngoại trưởng Đức Frank Walter Steinmeier (thứ 2, trái), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (giữa) và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius (phải) tại cuộc gặp 3 bên ở Lausanne ngày 28/3. Ảnh:AFP-TTXVN


Đây là một phần của vòng đàm phán mới sẽ được tiến hành trong vài ngày tại Thụy Sĩ giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) nhằm tìm kiếm giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Tehran.

Các cuộc đàm phán cũng có sự tham gia của Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Ernest Moniz, Giám đốc Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran Ali Akbar Salehi, cố vấn của Tổng thống Iran, ông Hossein Fereydoun, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị Mỹ Wendy Sherman và các thứ trưởng ngoại giao Iran là Abbas Araghchi và Majid Takht-Ravanchi.

TN
Thỏa thuận hạt nhân Iran sẽ được ký ngày 31/3?
Thỏa thuận hạt nhân Iran sẽ được ký ngày 31/3?

Kênh 2 truyền hình Israel cho biết thỏa thuận đang định hình giữa Iran và nhóm P5+1 sẽ được ký kết như kế hoạch vào ngày 31/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN