Iran: Không kích Yemen là 'sai lầm chiến lược nghiêm trọng'

Ngày 9/5, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết liên minh do Saudi Arabia đứng đầu đã phạm phải "một sai lầm chiến lược cực kỳ nghiêm trọng" khi tiến hành không kích Yemen.


Cảnh đổ nát sau nhiều tuần giao tranh ác liệt giữa phiến quân Houthi và lực lượng ủng hộ Tổng thống Yemen Hadi. Ảnh: AFP/TTXVN


Kênh Press TV dẫn lời ông Rouhani cho biết Saudi Arabia đang dội bom lên những người dân Yemen nghèo khó thay vì giúp họ phát triển đất nước và điều này là "không công bằng". Ông chỉ trích cái gọi là sự thờ ơ của cộng đồng quốc tế với tình hình ở Yemen, đồng thời cảnh báo về tình hình nhân đạo ngày càng xấu đi ở quốc gia Arập này. Tổng thống Iran cũng tuyên bố nước này sẽ tiếp tục nỗ lực gửi viện trợ nhân đạo tới Yemen.


Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Iran về các vấn đề Arập và châu Phi Hussein Amir-Abdollahian nói rằng nước này sẽ không cho phép liên minh do Saudi Arabia đứng đầu chặn tàu viện trợ tới Yemen.



TN

Liên quân tuyên bố tạm ngừng bắn tại Yemen
Liên quân tuyên bố tạm ngừng bắn tại Yemen

Mỹ và Saudi Arabia thông báo lệnh ngừng bắn 5 ngày tại Yemen, bắt đầu từ ngày 12/5 nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN