Iran kêu gọi chặn các nguồn hỗ trợ cho ISIL

Ngày 25/6, Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani đã kêu gọi các tổ chức quốc tế và chính phủ các nước nỗ lực ngăn chặn các nguồn hỗ trợ tài chính và vũ khí cho nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL).

Binh sĩ Iraq chiến đấu chống lại phiến quân ISIL tại Taza Khormato, gần thành phố Kirkuk ngày 23/6. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong một tuyên bố, ông Larijani nhấn mạnh mặc dù cuộc tổng tuyển cử vừa qua ở Iraq đã mang lại những triển vọng về sự tiến bộ dân chủ tại quốc gia Trung Đông này cũng như trong toàn khu vực, nhưng các nhóm cực đoan lại đang tìm cách phá hoại xu hướng dân chủ này bằng cách sử dụng vũ khí, hăm dọa và thực hiện các tội ác chống lại loài người.

Chủ tịch Quốc hội Iran cho hay các nhóm phiến quân đã chiếm được các vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và đang muốn thay thế tiến trình dân chủ bằng bạo lực và đổ máu.

Ông Larijani cũng cho rằng cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc, mọi cá nhân và chính phủ các nước, cần hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Iraq trên tinh thần trách nhiệm với nền hòa bình quốc tế và có các biện pháp thiết thực nhằm ngăn chặn các hoạt động vận chuyển vũ khí và mọi hình thức hỗ trợ tài chính cho những kẻ khủng bố.


T.N

Báo Mỹ: Iran đưa máy bay không người lái đến Iraq
Báo Mỹ: Iran đưa máy bay không người lái đến Iraq

Iran đang bí mật vận hành các máy bay không người lái giám sát ở Iraq và đưa trang thiết bị quân sự đến đó để giúp Baghdad chiến đấu chống phiến quân Hồi giáo Sunni.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN