Iran hợp tác với Nga đối phó lệnh trừng phạt của Phương Tây

Hãng thông tấn FARS của Iran ngày 9/9 dẫn lời Thứ trưởng Dầu mỏ nước này Mansur Moazemi cho biết Tehran có kế hoạch tăng cường hợp tác với Nga và Trung Quốc để chống lại những biện pháp trừng phạt của Phương Tây.

Thứ trưởng Dầu mỏ Mansur Moazemi  bày tỏ kế hoạch tăng cường hợp tác với Nga và Trung Quốc để chống lại những biện pháp trừng phạt của Phương Tây.


Ông Mansur coi Nga là đối tác chiến lược, đồng thời khẳng định Tehran sẽ hợp tác với Moskva trong mọi lĩnh vực có thể, kể cả dầu khí. Thứ trưởng khác của Bộ Dầu mỏ Iran, ông Ali Majedi tiết lộ các bên có kế hoạch ký một thỏa thuận về tăng cường hợp tác kinh tế với Nga trong ngày 9/9 tại Tehran.


Phiên họp kế tiếp của Ủy ban liên chính phủ Nga - Iran về hợp tác kinh tế-thương mại sẽ được tổ chức tại Tehran trong hai ngày 9-10/9. Các bên sẽ xem xét những bước đi cụ thể nhằm thực hiện các dự án thương mại chung. Giới kinh doanh hai nước gọi sự hợp tác này là “dầu đổi hàng”, theo đó Nga sẽ mua dầu của Iran, còn Iran sẽ mua của Nga những mặt hàng cần thiết từ những khoản tiền thu đuợc.



T.N

Iran bắt giữ 3 người nước ngoài liên quan tới IS
Iran bắt giữ 3 người nước ngoài liên quan tới IS

Iran đã bắt giữ 3 người nước ngoài tình nghi có kế hoạch tham gia tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở quốc gia láng giềng Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN