Iran coi nhẹ đe dọa hành động quân sự của Mỹ

Ngày 2/4, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan đã xem nhẹ lời đe dọa hành động quân sự của người đồng cấp Mỹ Ashton Carter nhằm vào Tehran trong trường hợp cuộc đàm phán hạt nhân thất bại.


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter phát biểu tại một lễ kỷ niệm ở Washington D.C. Ảnh: THX/ TTXVN


Hãng thông tấn IRNA dẫn lời ông Dehqan cho rằng lời đe dọa sử dụng vũ lực nhằm vào Iran, nếu Tehran không chấp nhận một thỏa thuận hạt nhân, là vô nghĩa và không quan trọng. Ông nói: "Những lời lẽ trống rỗng như vậy, được giới chức Mỹ thường xuyên lặp lại, không quan trọng và là dấu hiệu cho thấy sự bị động... Iran sẵn sàng đáp trả bất cứ hành động gây hấn và đe dọa nào". Theo ông, Mỹ đang phải hứng chịu các hành động quân sự không thành công trong khu vực này.


Trước đó hôm 1/4, ông Carter cho rằng nếu cuộc đàm phán hiện nay giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nga và Đức) không thể đi đến một thỏa thuận thì "lựa chọn hành động quân sự chắc chắn sẽ còn nằm trên bàn".


Trong khi đó, Bộ trưởng Tình báo Israel Yuval Steinitz ngày 2/4 cũng cho rằng tất cả các lựa chọn, trong đó có hành động quân sự, đã nằm trên bàn thảo luận khi phải đối phó với mối đe dọa từ một nước Iran trang bị vũ khí hạt nhân.



TN (theo THX/AFP)

Đàm phán hạt nhân Iran tiến triển, song chưa kết thúc
Đàm phán hạt nhân Iran tiến triển, song chưa kết thúc

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif thông báo đàm phán hạt nhân giữa Iran và Nhóm P5+1 đã đạt được những tiến triển đáng kể, song chưa có kết quả cuối cùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN