Iran chuẩn bị vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên

Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Iran tại thành phố Bushehr sẽ bắt đầu hoạt động vào đầu tháng 8 tới. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã tuyên bố như vậy trước báo giới ngày 27/6.

Mô hình Nhà máy điện hạt nhân Bushehr. Ảnh: Internet


Theo ông Ryabkov, việc dự án nhà máy điện hạt nhân Bushehr hoàn tất và bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 8/2011 là hoàn toàn đúng với dự báo của cả Nga- đối tác hoàn thiện công trình điện hạt nhân trên- và Iran. Trước đây, Têhêran dự kiến đưa nhà máy Bushehr hòa mạng lưới điện quốc gia vào cuối năm 2010, song kế hoạch này bị hoãn lại do các lỗi kỹ thuật. Hồi tháng 2/2011, theo yêu cầu của đối tác Nga - nhà thầu Atomstroyexport- Iran đã dỡ các thanh nhiên liệu ra khỏi lò phản ứng để kiểm tra kỹ thuật. Tháng 5 vừa qua, Iran đã hoàn tất việc kiểm tra, làm sạch thanh nhiên liệu và nạp lại nhiên liệu cho nhà máy điện hạt nhân Bushehr.

Nhà máy điện hạt nhân Bushehr được xây dựng từ những năm 1970 và cho đến nay Iran vẫn luôn giữ lập trường phát triển hạt nhân để đáp ứng nhu cầu điện năng ngày một gia tăng tại nước này.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN