Iran cáo buộc IAEA hoạt động tình báo tại nước này

Iran ngày 7/6 đã cáo buộc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tiến hành các hoạt động tình báo tại nước này.

Ảnh minh họa, nguồn Internet

Cáo buộc trên do Đại sứ Iran, ông Ali Asghar Soltanieh, đưa ra bên lề cuộc họp của Ban Giám đốc IAEA ở Viên (Áo), trong đó ông cáo buộc IAEA sử dụng các phương tiện bí mật để thu thập thông tin về các cơ sở hạt nhân của Iran.

 

Phát biểu với báo giới, ông Soltanieh cho rằng: “Đáng tiếc là IAEA, tổ chức nên đóng vai trò của một cơ quan kỹ thuật quốc tế, lại đóng vai trò của một cơ quan tình báo”. Ông cũng chỉ trích các nước phương Tây đã đồn đoán về khả năng Têhêran (Tehran) bí mật theo đuổi một chương trình vũ khí nguyên tử, đồng thời tái khẳng định mục đích chương trình hạt nhân của Iran chỉ “thuần túy hòa bình”.

 

Theo kế hoạch, Iran và IAEA sẽ nhóm họp trở lại vào ngày 8/6, trong đó các vấn đề như việc IAEA tiếp cận các cơ sở, tài liệu và chuyên gia hạt nhân của Iran sẽ được đưa ra thảo luận.

 

Liên quan tới Iran, hãng tin CNN cùng ngày đưa tin, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã mở một cuộc điều tra khả năng các quan chức Nhà Trắng để rò rỉ thông tin mật cho tờ “Thời báo New York” về các vụ tấn công máy tính của Iran. Tờ báo này hôm 1/6 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh tăng cường các vụ tấn công máy tính nhằm vào chương trình hạt nhân của Iran chỉ vài tháng sau khi nhậm chức.

 

 

H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN