Iran cam kết tiếp tục đàm phán với P5+1

Theo tờ "Thời báo Tehran" ngày 28/7, cố vấn của lãnh đạo tối cao Iran, ông Ali-Akbar Velayati cho biết nước này sẽ tiếp tục đàm phán với Nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đức) cho đến khi thu được kết quả tích cực và có tính xây dựng.


Trả lời báo giới ngày 27/7, ông Velayati cũng nêu rõ Nhóm P5+1 cần công nhận rằng Iran có quyền sở hữu và phát triển công nghệ hạt nhân phục vụ lợi ích hòa bình.


Trước đó, Phó trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Iran cho biết các cuộc đàm phán hạt nhân mới đây tại Istanbul (Ixtanbun,Thổ Nhĩ Kỳ) với quan chức cấp cao Liên minh châu Âu (EU) đã có những bước tiến "rất tích cực". Hai bên đã có cuộc gặp vào ngày 24/7 để thảo luận về việc mở đường cho một vòng đàm phám quốc tế cấp cao mới về chương trình hạt nhân của Iran.


Căng thẳng giữa phương Tây với Iran đã leo thang kể từ khi cuộc đàm phán của Nhóm P5+1 và Iran tại Mátxcơva (Nga) hồi tháng 6 vừa qua không đạt kết quả đáng kể do còn tồn tại nhiều bất đồng giữa các bên.


EU đã áp đặt đầy đủ lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Iran từ ngày 1/7, trong khi Tehran tuyên bố nước này đã thử thành công các tên lửa tầm trung có khả năng tấn công Ixraen.



TTXVN/Tin tức

Iran bác bỏ cáo buộc 'âm mưu khủng bố'
Iran bác bỏ cáo buộc 'âm mưu khủng bố'

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, Ramin Mehmanparast, ngày 23/7 tuyên bố Tehran (Têhêran) lên án “tất cả các vụ tấn công khủng bố”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN