Iran bác bỏ cáo buộc 'âm mưu khủng bố'

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, Ramin Mehmanparast, ngày 23/7 tuyên bố Tehran (Têhêran) lên án “tất cả các vụ tấn công khủng bố”.


Đây được xem là lời phủ nhận cáo buộc của Israel (Ixraen) trước đó nói rằng, Iran và phong trào Hồi giáo Hezbollah đã âm mưu tiến hành các vụ tấn công ở hơn 20 nước trong hai năm qua.


Ảnh minh họa, nguồn Internet

Trong khi cáo buộc Iran và Hezbollah gây ra vụ đánh bom đẫm máu hôm 18/7 vừa qua ở Bulgaria (Bungari), Israel cho rằng vụ việc này khớp với hình thức của các vụ tấn công khác hoặc các âm mưu tấn công nhằm vào người Israel ở nhiều nước, trong đó ở cả Thái Lan, Ấn Độ, Grudia, Kenya và CH Cyprus...

 

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak cho biết, ông đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng can thiệp nếu Syria (Xyri) bắt đầu chuyển giao tên lửa và vũ khí hóa học cho Hezbollah.


Phát biểu trên truyền hình, ông Barak nói: “Syria có các loại tên lửa phòng không tân tiến, tên lửa đất đối đất và các hóa chất để sản xuất vũ khí hóa học. (Vì vậy), tôi đã ra lệnh cho Lực lượng Quốc phòng Israel sẵn sàng cho tình huống mà chúng tôi sẽ cần phải cân nhắc khả năng về một cuộc tấn công”.

 

 

TTXVN/Tin Tức

Iran tập trận, dọa "san phẳng" Israel
Iran tập trận, dọa "san phẳng" Israel

Ngày 1/7, Iran tuyên bố bắn thử tên lửa, đồng thời đe dọa sẽ "san phẳng" Israel nếu bị quốc gia Do Thái này tấn công.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN