Inđônêxia và Nhật Bản ủng hộ giải quyết hòa bình vấn đề Biển Đông

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Indonesia (Inđônêxia) cho biết bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) vừa qua, Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản Koichiro Gemba, trong đó hai bên nhất trí quan điểm chung về giải pháp cho những tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông là phải thông qua thương lượng hòa bình và dựa trên luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).

Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba. Ảnh AFP/TTXVN.


Tại cuộc hội đàm, hai ngoại trưởng của Indonesia và Nhật Bản cũng nhất trí tăng cường hợp tác giữa hai nước trong các vấn đề song phương và đa phương khác.Hai ông cũng cam kết tiến hành đối thoại chiến lược ở cấp bộ trưởng, nhằm duy trì động lực tích cực cho quan hệ song phương và mở rộng hợp tác trong việc đối phó với các vấn đề toàn cầu.


Bộ trưởng Gemba đánh giá cao vai trò của Indonesia trong các vấn đề chính trị và hàng hải tại "Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á".


Bộ trưởng Natalegawa cho rằng quan hệ Indonesia-Nhật Bản có thể được mở rộng và tăng cường hơn nữa trong tương lai, đồng thời nhấn mạnh “mối quan hệ giữa ASEAN, trong đó Indonesia là một thành viên, và Nhật Bản có vai trò quan trọng trong việc duy trì ổn định, hòa bình và thịnh vượng ở châu Á”.



TTXVN/Tin Tức

Kết thúc các hội nghị ASEAN và đối tác tại Campuchia
Kết thúc các hội nghị ASEAN và đối tác tại Campuchia

Ngày 13/7, tại Phnôm Pênh (Campuchia) đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hạ nguồn Mê Công - Mỹ (LMI) lần thứ 5. Ngoại trưởng Mianma lần đầu tiên tham dự hội nghị với tư cách thành viên chính thức. Các nước Mê Công khác gồm Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN