Inđônêxia không sử dụng lao động trẻ em vào năm 2020

Chính phủ Inđônêxia đã đặt mục tiêu không sử dụng lao động trẻ em vào năm 2020 thông qua Chương trình xóa bỏ lao động trẻ em (PPA) được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia trao quyền cho gia đình (PKH).

Nhiều trẻ em Inđônêxia phải lao động kiếm sống, không được tới trường. Ảnh: Internet


Bộ trưởng Nhân lực và Di cư Inđônêxia Muhaimin Iskandar cho biết, từ năm 2008 đến nay đã cắt giảm được 32.663 lao động trẻ em và số trẻ em này đã được đi học miễn phí tại các trung tâm giáo dục. Inđônêxia đang có kế hoạch đưa 11.000 - 14.000 trẻ em có hoàn cảnh tương tự tới học tập miễn phí tại các trung tâm giáo dục trong năm 2013 và 2014.


Trong khi đó, Bộ trưởng Phúc lợi xã hội Inđônêxia Agung Laksono cho biết chính phủ nước này chuẩn bị thực thi một số chính sách an sinh xã hội mới, trong đó có việc tăng hỗ trợ giáo dục cho các gia đình nghèo, thu nhập thấp để bù đắp những ảnh hưởng của kế hoạch tăng giá nhiên liệu. Dự kiến từ tháng 6 tới, số trẻ em được nhận học bổng giáo dục sẽ tăng lên 15,4 triệu em và số gia đình được hỗ trợ thông qua Chương trình PKH cũng sẽ tăng từ 2,4 triệu lên 3,2 triệu hộ.


Việt Tú (P/v TTXVN tại Inđônêxia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN