Indonesia tiếp tục đánh chìm tàu cá nước ngoài

Nhằm ngăn chặn các hoạt động đánh bắt cá trái phép của tàu thuyền nước ngoài trên các vùng biển thuộc lãnh hải của mình, Indonesia tiếp tục sử dụng biện pháp mạnh tay đánh chìm các tàu đánh cá bất hợp pháp.

Theo phóng viên TTXVN tại Kualar Lumpur, ngày 8/1, tàu cá của Malaysia mang biển số PKFA 7738 đã bị đánh chìm tại vùng biển Belawan, thuộc tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia.

Cảnh sát trưởng tỉnh Bắc Sumatra, Tướng Eko Hadi xác nhận lực lượng chức năng đã sử dụng chất nổ để đánh chìm tàu cá PKFA 7738, do tàu này đánh bắt cá trái phép trong vùng biển thuộc tỉnh này. Trước đó, chính quyền tỉnh đảo Riau của Indonesia cũng đã đốt cháy nhiều tàu nước ngoài đánh bắt cá trái phép.

Kể từ sau khi nhậm chức ngày 20/10/2013, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tuyên bố tăng cường bảo vệ nguồn tài nguyên và môi trường biển của quốc đảo này.

Việc đánh chìm tàu cá trái phép của nước ngoài là một trong những biện pháp mạnh tay của Jakarta, nhằm chấm dứt hành động đánh bắt cá trái phép tràn lan và thúc đẩy phát triển lĩnh vực hàng hải trong nước.



TTXVN/Tin tức

Indonesia tăng cường sức mạnh hải quân, không quân
Indonesia tăng cường sức mạnh hải quân, không quân

Trong khuôn khổ Hội chợ-Triển lãm “Indo Defence Expo 2014” tại Jakarta, Bộ Quốc phòng Indonesia thông qua các công ty quốc phòng đã ký một số hợp đồng mua sắm vũ khí nhằm tăng cường sức mạnh của hải quân và không quân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN