Indonesia tập trận lớn sau khi Trung Quốc đưa đảo Natuna vào 'đường chín đoạn'

Hãng thông tấn Antara của Indonesia mới đây đưa tin từ ngày 1-5/6, nước này sẽ tiến hành tập trận thực địa ở Asembagus, tỉnh Đông Java và cả ở Bali thuộc Ấn Độ Dương. Đây là cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của cả 3 binh chủng hải-lục-không quân.


Trước đó từ ngày 19/5, Indonesia bắt đầu cuộc tập trận lớn liên binh chủng trên biển và vùng hải đảo sau khi Trung Quốc phát hành hộ chiếu in "đường chín đoạn", trong đó có cả đảo Natuna của Indonesia. Tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia, Tướng Moeldoko đã khai mạc tuần diễn tập kéo dài từ ngày 19-24/5 này ở Bogor, tỉnh Tây Java. Tư lệnh các quân chủng của Indonesia đều có mặt tại buổi lễ ở Bogor, gồm Tướng Budiman thuộc bộ binh, Tướng Ida Bagus Putu Dunia thuộc không quân và Đô đốc Marsetio thuộc hải quân.


Trong tháng 5 này, báo chí Indonesia cũng đã đưa tin Tướng không quân Fahru Zaini thuộc đơn vị chiến lược của Bộ Quốc phòng đã xác nhận tin Trung Quốc "đưa vùng đảo Natuna vào đường chín đoạn". Động thái này đã dẫn tới nhiều phản ứng trong chính giới tại Jakarta, vốn lâu nay vẫn giữ thái độ trung lập trong các tranh chấp lãnh thổ ở Đông Nam Á với Trung Quốc.

 

TN

Nhật Bản và Malaysia nhất trí hợp tác để ổn định khu vực Biển Đông
Nhật Bản và Malaysia nhất trí hợp tác để ổn định khu vực Biển Đông

Ngày 21/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Malaysia đã nhất trí tăng cường hợp tác an ninh hàng hải, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của một giải pháp hòa bình cho tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng trên Biển Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN