Indonesia tập trận chung hải, lục, không quân

Ngày 15/4, quân đội Indonesia đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung giữa lực lượng hải, lục, không quân cấp quốc gia tại 4 địa điểm gồm căn cứ không quân Halim Perdanakusuma, Asembagus ở East Java, Bima ở West Nusa Tenggara và Sangatta ở East Kalimantan.

 

Quân đội Indonesia diễn tập ngày 14/4/2013. Ảnh: thejakartaglobe.com


Tham gia cuộc tập trận từ ngày 15/4 đến 20/5 này, có tổng cộng 16.745 binh sĩ, với các vũ khí như xe tăng Scorpio, máy bay chiến đấu Sukhoi-27/30 và máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules. Cuộc tập trận còn có sự tham gia của các đơn vị không quân, tình báo chiến thuật, lực lượng đặc nhiệm quân đội. Các nội dung tập trận sẽ diễn ra độc lập, kết hợp cả ở trên không, đất liền và trên biển.

Đô đốc Agus Suhartono, tư lệnh các lực lượng vũ trang Indonesia (TNI) cho biết cuộc tập trận chung quốc gia này được tiến hành theo kế hoạch huấn luyện đã định của Bộ Quốc phòng nhằm phối hợp, tăng cường sức mạnh tổng hợp, nâng cao kỹ chiến thuật tác chiến và sự kết hợp giữa ba lực lượng hải, lục và không quân, trên cơ sở các kết quả, bài học, kinh nghiệm thực tiễn của các cuộc tập trận độc lập của từng binh chủng, được tiến hành trong năm 2012.

Theo kế hoạch, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono sẽ chứng kiến cuộc tập trận tại Asembagus trong hai ngày 4 - 5/5.




TTXVN/Tin Tức
Binh chủng tên lửa chiến lược Nga tập trận
Binh chủng tên lửa chiến lược Nga tập trận

Hơn 2.000 binh sĩ và gần 300 phương tiện kỹ thuật, bao gồm dàn tên lửa chiến lược xuyên lục địa RS-12M Topol và RS-20 Voevoda của Nga đang tập trận chống khủng bố và ứng phó tình trạng khẩn cấp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN