Indonesia siết chặt quản lý đồ chơi

Indonesia sẽ siết chặt các quy định về an toàn và chất lượng đối với đồ chơi trẻ em, trước những lo ngại gia tăng về đồ chơi sản xuất trong nước và các sản phẩm giá rẻ nhập khẩu từ nước ngoài, nhất là từ Trung Quốc.

Một cửa hàng bán phao bơi trẻ em tại Depok, Indonesia.


Bộ Thương mại Indonesia sẽ ban hành một loạt biện pháp thắt chặt giám sát đối với các loại đồ chơi lưu thông trên thị trường, đồng thời đặt mục tiêu từ tháng 5/2014 sẽ loại bỏ khỏi thị trường tất cả các loại đồ chơi không an toàn và kém chất lượng. Các quy định này sẽ cấm lưu hành các loại đồ chơi sắc cạnh, hay chứa các thành phần hóa chất nguy hiểm, độc hại; yêu cầu nhà sản xuất cung cấp chi tiết, rõ ràng cách sử dụng sản phẩm đồ chơi của mình.


Các sản phẩm đồ chơi nhập ngoại cũng phải tuân thủ các quy định mới. Ngoài ra, Indonesia cũng siết chặt các quy định liên quan đến thủ tục nhập khẩu và kiếm tra đối với đồ chơi nhập ngoại, đặc biệt là các loại làm từ nhựa và sử dụng sơn bóng có chứa chì.


Trong 8 tháng đầu năm nay, ngành sản xuất đồ chơi Indonesia đã xuất khẩu được 60 triệu USD giá trị sản phẩm và dự kiến kim ngạch cả năm 2013 sẽ đạt 90 triệu USD.


Việt Tú (P/v TTXVN tại Indonesia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN