Indonesia huy động thợ lặn khẩn trương tìm kiếm nạn nhân

Với việc  khoanh vùng được khu vực tìm kiếm và đã có những kết quả đầu tiên, công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đang được tiếp tục triển khai ráo riết.

Thợ lặn được huy động khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân.


Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo Basarnas vào hôm nay cho biết: Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Quốc gia Indonesia đã huy động tổng cộng 21 thợ lặn, trong đó có 11 nhân viên Hải quân và 10 người của đội cứu hộ. Họ sẽ lặn trong vùng lân cận nơi phát hiện các mảnh vỡ, các thi thể hoặc các bộ phận của  AirAsia bay QZ chiếc máy bay mất tích QZ8501 nhằm tìm kiếm càng nhiều càng tốt những gì được cho là của chiếc máy bay xấu số. Các thợ lặn được đưa xuống đáy đại dương với độ sâu khoảng 25-30 mét dưới mực nước biển.

Công tác cứu hộ đang rất khẩn trương.

              
Clip thợ lặn tìm kiếm thi thể nạn nhân quanh vùng máy bay rơi:

 



Trong một diễn biến khác, Cảnh sát trưởng quốc gia, Tướng Sutarman cho biết cảnh sát đang thu thập mẫu DNA từ các gia đình của các nạn nhân  nhằm nhanh chóng triển khai việc nhận dạng hành khách trên chuyến bay không may mắn này.

Thực hiện công việc này là đội nhận diện nạn nhân thảm họa (DVI) từng có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý một số trường hợp tương tự như việc xác định các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Malaysia Airlines MH17.

Các gia đình nạn nhân đang được đưa đến Surabaya để có thể nhận được thân nhân một cách sớm nhất.

Tổng thống Widodo cũng sẽ sớm có mặt tại Surabaya.
 

Đỗ Quyên (P/v TTXVN tại Indonesia)
Người thân khóc ngất khi tìm thấy thi thể nạn nhân máy bay AirAsia
Người thân khóc ngất khi tìm thấy thi thể nạn nhân máy bay AirAsia

Người thân của các nạn nhân mất tích trên chuyến bay của hãng hàng không AirAsia đã khóc ngất khi lực lượng cứu hộ Indonesia thông báo tìm các thi thể và mảnh vỡ của máy bay QZ8501.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN