Indonesia điều tra ứng cử viên Tư lệnh Cảnh sát quốc gia

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Indonesia (KPK) ngày 17/1 thông báo sẽ phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật khác để điều tra nghi án tham nhũng của Tướng Budi Gunawan.

Ông Budi Gunawan.


Chủ tịch KPK Abraham Samad cho biết Ủy ban này đã đặt ra một lịch trình điều tra cụ thể, trong đó có sự hợp tác của các lực lượng cảnh sát, Văn phòng Tổng Công tố, Tòa án Tối cao, Tòa án Hiến pháp và các nhân chứng. Ông Samad cho biết thêm KPK sẽ cố gắng làm sáng tỏ vụ việc trước tháng 12/2015.

Tướng Gunawan được Tổng thống Joko Widodo chọn vào vị trí Tư lệnh Cảnh sát quốc gia, nhưng Tổng thống cũng đã quyết định hoãn lễ nhậm chức của ông Gunawan do nghi án tham nhũng liên quan đến ông này.

Ông Gunawan bị cáo buộc vi phạm một số điều theo Luật số 31 năm 1999, đã được sửa đổi thành Luật số 20 năm 2001, trong đó điều chỉnh các hành vi tham nhũng của các quan chức liên quan đến vị trí của họ. Nếu bị kết tội, ông Gunawan có thể phải đối mặt với án tù giam từ 4-20 năm tù, cùng với tiền phạt tối đa là 1 tỷ rupiah.



TTXVN/Tin tức



Indonesia sa thải hai 'cốp' Bộ Giao thông sau vụ rơi máy bay
Indonesia sa thải hai 'cốp' Bộ Giao thông sau vụ rơi máy bay

Ngày 6/1, Bộ Giao thông Indonesia đã phát hiện chuyến bay QZ8501 không được cấp phép bay từ Surabaya (Indonesia) sang Singapore vào ngày xảy ra tai nạn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN