IMF kêu gọi hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầu

Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde ngày 2/4 đã hối thúc các nền kinh tế hàng đầu thế giới triển khai các bước đi mạnh mẽ, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thế giới vốn đang trên đà phục hồi "khiêm tốn".


 

Bà Lagarde cho rằng kinh tế toàn cầu đang trên đà phục hồi "ổn định" kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính - kinh tế bùng phát năm 2008 từ Mỹ. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này vẫn còn yếu và tồn tại nhiều nguy cơ, nhất là khi các nước có thể đưa ra những quyết sách sai lầm hoặc các nỗ lực phục hồi kinh tế có thể bị đẩy lùi cho những căng thẳng liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.


Người đứng đầu IMF khuyến cáo các nước cần tích cực hợp tác trong việc đưa ra các chính sách phù hợp và hiệu quả nhằm giải quyết các "điểm nóng" chính trị, đồng thời thúc đẩy kinh tế thế giới tăng trưởng bền vững để giúp cải thiện thị trường lao động và nâng cao điều kiện sống của người dân.


Tổng Giám đốc IMF cũng khuyến cáo các nền kinh tế phát triển và mới nổi theo đuổi các chính sách linh hoạt và phù hợp nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Bà Lagard cho rằng dù kinh tế Mỹ đang có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực và mạnh mẽ, nhưng vẫn cần có những bước đi thận trọng.

 

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN