IBM Việt Nam thành lập Trung tâm Công nghệ

Ngày 8/6, Khoa Công nghệ Thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH KHTN) TP. Hồ Chí Minh và Công ty IBM Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập “Trung tâm Công nghệ Xuất sắc” (CoE IBM – UNS) đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, nhằm đào tạo các chuyên gia công nghệ thông tin có trình độ cao, do IBM cấp chứng chỉ.

Chức năng chính của CoE IBM - UNS là triển khai các chương trình đào tạo chuyên đề, chuyên ngành, các hoạt động học thuật và khảo thí cấp chứng chỉ chuyên nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và các lĩnh vực Công nghệ cao khác cho sinh viên của ĐH KHTN và các cơ sở đào tạo khác. CoE IBM - UNS được IBM trang bị như một thư viện của IBM về phần mềm và các giáo trình đào tạo công nghệ cho sinh viên. 

Ảnh internet

Đặc biệt, IBM sẽ kết nối CoE IBM-UNS với Hệ thống Mạng Toàn cầu IBM, kể cả Mạng Điện toán Đám mây (IBM Cloud Computing Lab), đồng thời hỗ trợ tối đa hoạt động của CoE IBM-UNS từ Trung tâm Đổi mới sáng tạo IBM (IBM Innovation Center) đặt tại TP. Hồ Chí Minh.

PGS. TS Dương Anh Đức, Phó Hiệu trưởng ĐH KHTN cho biết, mỗi năm có hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp về các lĩnh vực liên quan đến CNTT, nhưng chỉ khoảng 40% may mắn có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết. ĐH KHTN sẽ làm hết sức mình để CoE IBM-UNS nhanh chóng phát huy tác dụng và xác lập vị thế trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu của nhà trường, cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Ông tin tưởng rằng các điều phối viên có kinh nghiệm của IBM cùng với các chương trình hỗ trợ sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho sinh viên và giảng viên, đối tượng phục vụ của dự án này. Trường ĐH KHTN cam kết sẽ tổ chức tốt hoạt động của CoE IBM-UNS để trong năm tới ít nhất có 150 sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ của IBM (theo hệ thống Prometric).

Gia Thuận

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN