IAEA: Iran bắt đầu minh bạch hóa chương trình hạt nhân

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Yukiya Amano ngày 18/8 cho biết Iran đã bắt đầu thực hiện các bước nhằm làm minh bạch chương trình hạt nhân của nước này trước thời hạn chót vào ngày 25/8 tới như đã thống nhất với IAEA.

 

Một cuộc đàm phán giữa Iran và Nhóm P5+1. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Trả lời báo giới tại sân bay Vienna (Áo) sau khi đàm phán với giới chức Iran tại Tehran, ông Amano xác nhận: "(Iran) đã bắt đầu thực hiện 5 biện pháp. Tôi hy vọng sẽ có tiến triển vào tuần sau".

 

Cùng ngày, theo các nguồn tin khu vực, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Seyed Abbas Araqchi thông báo các đại diện của Iran và nhóm P5+1 (Anh, Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc và Đức) nhiều khả năng sẽ khôi phục các cuộc đàm phán hạt nhân bên lề hội nghị của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) diễn ra tại thành phố New York (Mỹ) vào tháng 9 tới. Ông nói: "Các cuộc đàm phán sẽ được tổ chức trước hội nghị của LHQ và chúng tôi đang thảo luận ngày giờ và địa điểm".

 

TN

Tổng Giám đốc IAEA đến Iran
Tổng Giám đốc IAEA đến Iran

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Yukiya Amano đã đến Iran để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Hassan Rouhani.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN