Hy Lạp: Cảnh sát biểu tình phản đối cắt giảm ngân sách

Khoảng 4.000 cảnh sát, lính tuần duyên và lính cứu hỏa Hy Lạp ngày 6/9 đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Aten, phản đối chính sách cắt giảm ngân sách của chính phủ Hy Lạp.

Lực lượng cảnh sát biểu tình trước tòa nhà Quốc hội ở Athens ngày 6/9. Ảnh: AFP/TTXVN


Người biểu tình hô vang các khẩu hiệu phản đối việc chính phủ thực hiện những biện pháp kinh tế khắc khổ để giành được các khoản vay của các nhà tài trợ quốc tế Liên minh châu Âu (EU), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), vốn là những chủ nợ quốc tế đang cấp tiền cho Hy Lạp với điều kiện nước này phải cắt giảm chi tiêu công cũng như tăng thuế.

Những người biểu tình còn tập trung trước các trụ sở Bộ Tài chính, Quốc hội, dựng các cảnh nhằm hình tượng hóa nỗi thống khổ do ảnh hưởng của các biện pháp cắt giảm ngân sách.

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Hy Lạp đang có kế hoạch hạ lương ngành cảnh sát trong khuôn khổ đợt cắt giảm mới nhằm tiết kiệm gần 12 tỷ ơrô (15,16 tỷ USD) trong 2 năm tới. Giới quan sát cho rằng động thái này có khả năng kích động thêm các cuộc biểu tình trong những tuần tiếp theo.


TTXVN/ Tin Tức





Đức không cho Hy Lạp “thời gian để thở”

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Philipp Roesler đã bác bỏ lời kêu gọi cho Hy Lạp thêm thời gian để thực hiện cải cách kinh tế, khi cho rằng Aten cần phải tôn trọng thỏa thuận cứu trợ đã ký với các nhà cho vay quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN