Hướng điều trị mới cho bệnh nhân phình mạch não

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ( Hà Nội) vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân cao tuổi bị phồng động mạch thông trước, mở ra một hướng mới trong điều trị cho bệnh nhân phình mạch não.


Bệnh nhân Tạ Quang, 71 tuổi, nhà ở thị trấn Đông Anh (Hà Nội) vốn có tiền sử cao huyết áp, bị đau đầu đột ngột được gia đình đưa đến Bệnh viện Bắc Thăng Long cấp cứu. Qua thăm khám, chụp CT.Scanner sọ não các bác sĩ phát hiện thấy hình ảnh xuất huyết dưới nhện nên đã chuyển về bệnh viện Xanh Pôn điều trị.

Khám chữa bệnh cho bệnh nhân-Ảnh internet


Ngày 1/4, bệnh nhân được chuyển đến khoa Phẫu thuật Thần kinh, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn điều trị trong tình trạng lơ mơ, Glasgow 11 điểm. Bệnh nhân đã được hội chẩn với chẩn đoán là bị phồng động mạch thông trước và được quyết định điều trị bằng phương pháp nút mạch.


Nhóm phẫu thuật gồm: TS Bùi Văn Giang, bác sĩ Trần Cảnh, Thạc sĩ Vũ Đăng Lưu và PGS. TS Phạm Minh Thông cùng nhóm gây mê hồi sức do bác sĩ Trần Quang Hải đã thực hiện ca phẫu thuật. Qua thủ thuật chụp mạch từ động mạch đùi ở ngang bẹn, hình ảnh cho thấy túi phình nằm ở trong não, kích thước 7,8 x 5,5 mm.


Các bác sĩ đã tiến hành nút phình mạch cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc và điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu ngoại, Khoa Phẫu thuật thần kinh. Đến nay bệnh nhân đã tỉnh táo, dần hồi phục sức khỏe, đồng tử 2 bên đều.


Thành công của ca phẫu thuật, điều trị cho bệnh nhân phình mạch não bằng phương pháp nút túi phình mạch tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã mở ra tiến bộ mới trong việc điều trị những loại bệnh phình mạch não thay vì phải mở sọ.


Tuyết Mai
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN