Hungary sơ tán 10.000 dân do phát hiện bom

Cảnh sát Hungary ngày 18/7 đã phải sơ tán khoảng 10.000 người dân thành phố Szekesfehervar ở miền trung nước này sau khi phát hiện một quả bom còn sót lại từ Chiến tranh thế giới thứ II nằm cạnh một nhà trẻ.

Theo Thị trưởng thành phố Norbert Dancs, quả bom nói trên nặng 100 kg, chứa 25 kg thuốc nổ, được phát hiện gần hố cát của một nhà trẻ trong khu dân cư đông đúc.

Thành phố Szekesfehervar có khoảng 100.000 dân, nằm cách thủ đô Budapest 65 km về phía tây nam. Sau chiến tranh, ít khi Hungary phát hiện được quả bom lớn như vậy trong khu vực dân cư.

Trước đó, ngày 17/7, khoảng 1.500 người dân ở Budapest cũng phải sơ tán sau khi một quả bom được tìm thấy tại công trình xây dựng gần lâu đài Buda.

Kể từ năm 2008 đến nay, tại thủ đô Budapest đã có 14 vụ sơ tán vì phát hiện bom sót lại từ thời chiến tranh. Rất may cho đến nay, những quả bom được phát hiện đều được vô hiệu hóa kịp thời.


TTXVN/Tin tức
Nạn nhân bom mìn ở Campuchia giảm mạnh

Trong 5 tháng đầu năm 2013, tại Campuchia đã xảy ra 42 vụ tai nạn vì bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, làm chết 7 người, giảm 65% về số nạn nhân và 5% về số vụ so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN