Hungary chìa cành ô liu cho Mỹ

Theo “Nhật báo Phố Wall” ngày 13/1, lo ngại về sự thù địch tiếp diễn trong cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine, Hungary đã có hành động chìa cành ô liu cho Mỹ bằng tuyên bố của Ngoại trưởng Peter Szijjarto rằng Hungary sẵn sàng hàn gắn những chiếc cầu nối với Mỹ đã bị suy yếu gần đây bởi các cáo buộc tham nhũng từ Washington.

Ông Peter Szijjarto.


Trả lời phỏng vấn của tờ “Nhật báo Phố Wall”, ông Peter Szijjarto nói: “Trong bối cảnh hiện nay, khi đối đầu quân sự vẫn tiếp diễn tại quốc gia láng giềng, sự hợp tác với đồng minh (Mỹ) có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ ra những dấu hiệu cho thấy tình hình hiện nay (trong quan hệ hai nước) sẽ sớm kết thúc”.

Năm ngoái, Washington đã đưa một loạt các quan chức Hungary vào danh sách không cấp thị thực vì những cáo buộc liên quan tới tham nhũng. Ông Peter Szijjarto cho rằng Mỹ cần phải đưa ra những bằng chứng về hành vi sai trái của các quan chức Hungary.

Theo báo trên, Hungary lâu nay vẫn "đi trên dây" trong quan hệ với Nga và Liên minh châu Âu (EU). Trong thời gian khủng hoảng tại Ukraine vừa qua, Hungary vẫn tiếp tục theo đuổi các mối quan hệ gần gũi với Kremlin. Hungary hiện cũng khá phụ thuộc vào nguồn khí đốt từ Nga, với khoảng 80% nhu cầu được nhập khẩu từ Nga thông qua đường ống tại Ukraine


TN

Hungary cấp khí đốt trở lại cho Ukraine
Hungary cấp khí đốt trở lại cho Ukraine

Công ty vận hành mạng lưới đường ống khí đốt Hungary FGSZ đã nối lại việc cung cấp khí đốt cho Ukraine sau khi tạm ngừng hoạt động này từ hồi tháng 9/2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN