Hưng Yên tạo môi trường đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp

Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn nhằm thu hút các doanh nghiệp vào hoạt động tại các khu công nghiệp. Đây là vấn đề được nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển các khu công nghiệp diễn ra ngày 6/9 tại Hưng Yên.


Từ nay đến năm 2020, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Hưng Yên tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai minh bạch; tiếp nhận và quản lý dự án đầu tư theo cơ chế "một cửa, một đầu mối". Ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, đóng góp nhiều cho ngân sách, thực hiện tốt chính sách pháp luật về lao động, bảo vệ môi trường; có khả năng hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp quốc gia.


Sau 10 năm triển khai, Hưng Yên có 13 khu công nghiệp với diện tích gần 3.700 ha.Trong đó có 3 khu Phố Nối A, Dệt may Phố Nối và Thăng Long 2 đang hoạt động hiệu quả, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng để tiếp nhận các dự án đầu tư. Riêng Khu công nghiệp Thăng Long 2 đã trở thành điểm sáng không chỉ của Hưng Yên mà còn của cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, bảo vệ môi trường, thu hút hàm lượng công nghệ, kỹ thuật cao.


Các khu công nghiệp ở Hưng Yên hiện đã tiếp nhận thêm hơn 200 dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng số vốn trên 1,7 tỷ USD và hơn 7.000 tỷ đồng, nhiều dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ cao của các tập đoàn kinh tế lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Ý, Hà Lan, Trung Quốc... tập trung vào các lĩnh vực: điện, điện tử, cơ khí, luyện kim, dệt may, thức ăn chăn nuôi... Các dự án đi vào hoạt động đã tạo giá trị doanh thu hàng năm trên 2 tỷ USD; đóng góp ngân sách nội địa 700 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 27.000 lao động, với mức thu nhập từ 3 - 7 triệu đồng/người/tháng.


Mai Ngoan

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN