Họp 4 bên về Ukraine 'vẫn chưa chắc chắn'

Ngày 9/2, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết hiện chưa chắc chắn liệu cuộc họp thượng đỉnh 4 bên về hòa bình Ukraine tại thủ đô Minsk (Belarus) sẽ diễn ra hay không do nhiều việc vẫn chưa được hoàn tất.

Cảnh đổ nát tại sân bay quốc tế Sergey Prokofiev ở Donetsk, miền đông Ukraine sau các cuộc giao tranh. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu khi tới tham dự hội nghị ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU), ông Steinmeier nói: "Chúng tôi hy vọng rằng các điểm mở đầu sẽ được giải quyết song tôi phải nhắc lại rằng hiện chưa chắc chắn" về cuộc họp thượng đỉnh khó khăn của lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Nga và Ukraine vào ngày 11/2 tới. Ông cho hay "chúng tôi đang nỗ lực hết sức, song vẫn còn nhiều việc khó khăn ở phía trước".

Cùng ngày, các quan chức cũng tổ chức một cuộc gặp riêng rẽ tại thủ đô Berlin (Đức) nhằm chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh vào ngày 11/2 tại Minsk, nơi các bên tham chiến ở Ukraine đã nhất trí về một lệnh ngừng bắn hồi tháng 9/2014 nhưng không mấy hiệu quả.



T.N (theo AFP)
Tổng thống Putin không chấp nhận tối hậu thư về Ukraine
Tổng thống Putin không chấp nhận tối hậu thư về Ukraine

Tổng thống Putin sẽ không chấp nhận bất cứ tối hậu thư nào về Ukraine sau khi có thông tin cho rằng Đức đã cho ông hạn chót ngày 11/2 phải nhất trí về một kế hoạch hòa bình hoặc sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN