Hong Kong 'treo gậy' 7 cảnh sát hành hung người biểu tình

Sau khi điều tra, 7 nhân viên cảnh sát liên quan tới sự kiện hành hung người biểu tình vào rạng sáng 15/10 ở Hong Kong, Trung Quốc đã bị đình chỉ chức vụ.


Cuộc biểu tình "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong đã bước sang ngày thứ 18 và chưa có dấu hiệu chấm dứt.


Thông tin nêu trên đã được quan chức cảnh sát cao cấp Giang Mẫn Cường thuộc Ban Quan hệ Công chúng, Cục Cảnh sát Hong Kong xác nhận trong buổi họp báo chiều 16/10. Theo ông Giang Mẫn Cường, phía cảnh sát rất quan tâm tới sự kiện đánh người và biết rằng công chúng cũng quan tâm tới sự kiện này.


Qua điều tra sơ bộ, Văn phòng Khiếu nại đối với cảnh sát xác định có 7 nhân viên cảnh sát tiến hành xử lý và bắt giữ người tố cáo vào rạng sáng 15/10, nhưng hôm đó, từ trên cao, người tố cáo đã đổ chất lỏng chưa xác định là nước gì vào nhiều cảnh sát bên dưới.


Khi cảnh sát lên trên ngăn chặn, người tố cáo đã phản kháng, sau đó bị bắt vì liên quan tới hành vi tụ tập phi pháp, gây trở ngại đối với cảnh sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tấn công cảnh sát.


Hiện nay, Văn phòng Khiếu nại đối với cảnh sát xác định đã thiết lập đội điều tra chuyên trách để điều tra toàn diện sự kiện này, Ủy ban Giám sát Cảnh sát cũng đã khởi động cơ chế xử lý những vụ tố cáo nghiêm trọng và sẽ xử lý nghiêm khắc, điều tra công bằng.


Trước đó, vào sáng 15/10, Đài Truyền hình TVB của Hong Kong đã phát đi hình ảnh cho thấy sau khi hoạt động giải tán biểu tình tại đường Lung Wo ở khu Central kết thúc, một nhóm cảnh sát đã kéo một người biểu tình vào góc tối để đánh đập.


Người biểu tình bị hành hung được xác định là ông Tăng Kiện Siêu, một thành viên của Đảng Công dân ở Hong Kong. Sau đó, ông Tăng Kiện Siêu đã tố cáo hành vi bạo lực của cảnh sát.


Sự kiện cảnh sát hành hung người biểu tình đã gây phản ứng mạnh trong dư luận Hong Kong. Tối cùng ngày, khoảng 500 người đã tới trước trụ sở cảnh sát Hong Kong trên đường Arsenal biểu tình, phản đối cách xử lý của cảnh sát, làm ách tắc nhiều tuyến đường gần đó vốn được coi là “động mạch giao thông”.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)


Cảnh sát Hong Kong kêu gọi người biểu tình hợp tác
Cảnh sát Hong Kong kêu gọi người biểu tình hợp tác

Cảnh sát Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã bắt giữ hai người vì gây mất trật tự nơi công cộng và tấn công cảnh sát. Những người này đã tham gia phong trào “Chiếm Trung tâm” ở đường Long Hòa sáng sớm cùng ngày.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN