Hong Kong đối mặt làn sóng 'Chiếm Trung tâm' mới

Theo báo "Bưu điện Hoa Nam buổi sáng" bản tiếng Anh số ra ngày 13/1, Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đang đối mặt với làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm” mới ngay sau một cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ dự kiến diễn ra vào ngày 1/2.

Hàng người biểu tình cuối cùng trước khi bị bắt hôm 12/12/2014. Ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong).


Daisy Chan Sin-ying - người triệu tập của tổ chức Mặt trận Nhân quyền Nhân dân - dự kiến khoảng 50.000 người sẽ tham gia cuộc biểu tình tuần hành từ Công viên Victoria (còn gọi là công viên trung tâm) ở khu vực Causeway Bay, tới đường Chater ở khu vực Central vào ngày 1/2, tức chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi kết thúc làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm kéo dài 79 ngày.

Daisy Chan Sin-ying nói rằng cuộc biểu tình sẽ bắt đầu diễn ra vào 14 giờ (13 giờ Hà Nội), và sẽ kết thúc ở đường Chater vào khoảng nửa đêm 1/2.

Daisy Chan Sin-ying cho biết: “Chúng tôi không có kế hoạch ở lại… và chúng tôi vẫn chưa nghe thấy bất kỳ tổ chức nào nói rằng họ cũng có một ý tưởng như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi đã được chuẩn bị tâm lý… và chúng tôi cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với bất kỳ nhóm chính trị nào nói với chúng tôi về kế hoạch của họ”.

Daisy Chan Sin-ying cũng kêu gọi những người tham gia biểu tình mang theo ô, một vật mà phong trào “Chiếm Trung tâm” đã chọn làm biểu tượng.


TN

Hong Kong lao dốc trong danh sách thành phố an toàn
Hong Kong lao dốc trong danh sách thành phố an toàn

Từ chỗ đứng đầu trong xếp hạng các thành phố an toàn nhất của Trung Quốc năm 2013, năm nay, vị trí của Hong Kong (Trung Quốc) đã rơi ra ngoài top 30.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN