Hong Kong bác đề xuất giải tán Hội đồng Lập pháp

Theo báo "Bưu điện Hoa Nam buổi sáng" (Hong Kong) bản tiếng Anh số ra ngày 3/11, chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã bác bỏ những đề xuất của phe biểu tình “Chiếm Trung tâm” về việc chấm dứt thế bế tắc hiện nay.

Đại diện của chính quyền Hong Kong tại cuộc đối thoại với sinh viên ngày 21/10. Ảnh: AFP-TTXVN


Phe biểu tình “Chiếm Trung tâm” đã đề xuất giải tán Hội đồng Lập pháp Hong Kong hoặc tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý không chính thức bằng các cuộc bầu cử phụ, coi đó là những giải pháp để chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị hiện nay ở thành phố này. Tuy nhiên, chính quyền Hong Kong và các nhân vật chính trị hàng đầu của đặc khu đã bác những đề xuất đó.

Cục trưởng hành chính Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, hôm 2/11 đã tuyên bố rằng “những ý tưởng này có vẻ phi thực tế,” đồng thời cảnh báo rằng một cái gọi là cuộc trưng cầu dân ý toàn dân không có sức ràng buộc pháp lý và sẽ ngốn khoản tiền lên tới hơn 100 triệu đôla Hong Kong (HKD).



T.N
Gần 1 triệu người Hong Kong kí tên yêu cầu trả lại đường phố
Gần 1 triệu người Hong Kong kí tên yêu cầu trả lại đường phố

Phong trào kí tên ủng hộ cảnh sát và yêu cầu trả lại đường phố cho nhân dân ở Hong Kong (Trung Quốc) đã bước sang ngày thứ tư với việc thu thập được hơn 980.000 chữ ký.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN