Honduras thu giữ 700 kg cocaine

Nhà chức trách Honduras cho biết đã phát hiện tổng cộng 702 kg cocaine ở dạng hồ trong 8 container được chuyển đến từ Colombia.

Phát biểu với báo giới, ông Jorge Rodríguez, một quan chức cảnh sát tại thành phố San Pedro Sula ở miền bắc Honduras, cho biết đã tìm thấy 82,7 kg cocaine giấu trong container gỗ thông cuối cùng được lục soát hôm 7/1.

Cocaine (màu trắng) được giấu trong những tấm gỗ rỗng. Ảnh: La Prensa.


Số hàng cấm trên rời cảng Cartegena của Colombia và cập Cảng Cortés trên vùng biển Caribe của Honduras cách đây ba tuần.

Trong những năm gần đây Honduras trở thành địa điểm trung chuyển ma túy từ Nam Mỹ đi Mỹ. Theo các nhà chức trách Mỹ, khoảng 80% ma túy được các băng đảng tội phạm tại các nước Nam Mỹ chuyển đi Mỹ đi qua lãnh thổ Honduras.

Năm ngoái các cơ quan chức năng Honduras đã tịch thu khoảng 40 tấn ma túy, trong đó có 11,5 tấn cocaine, và triệt phá một số cơ sở điều chế chất gây nghiện này.

Theo chính phủ, lượng hàng cấm bị bắt giữ rất nhỏ so với lượng cocaine ước tính lên tới 100 tấn được trung chuyển qua nước này để tới Mỹ mỗi năm.

Trước thực tế trên, năm ngoái Quốc hội Honduras đã thông qua một đạo luật cho phép quân đội nước này bắn hạ máy bay hạng nhẹ bị nghi chở ma túy mà không tuân lệnh hạ cánh.


Quang Sơn
(P/v TTXVN tại Argentina)
Argentina bắt 230 kg cocaine cùng hơn 1,5 triệu USD tiền giả
Argentina bắt 230 kg cocaine cùng hơn 1,5 triệu USD tiền giả

Cảnh sát Argentina vừa tịch thu 230kg cocaine cùng hơn 1,5 triệu USD tiền giả trong một vụ phá án diễn ra trước thềm đêm Giáng sinh tại thủ đô Buenos Aires.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN