Honda thu hồi 603.000 xe Accord

Hãng chế tạo ô tô Nhật Bản vừa quyết định thu hồi 603.000 xe ô tô Accord do lỗi ở hệ thống điều khiển có thể gây cháy, nổ xe.

 

Theo Tân Hoa xã, nằm trong diện thu hồi lần này là mẫu xe Accord V6 sản xuất trong giai đoạn 2003 – 2007 và được tiêu thụ ở hai thị trường lớn là Mỹ và Canađa.

 

Một mẫu xe Accord V6. Ảnh: Internet.

Honda cho biết, dây dẫn ở hệ thống lái bằng điện của dòng xe này có nguy cơ bị mòn theo thời gian, có thể gây rò rỉ năng lượng dẫn đến cháy nổ. Trong cuộc kiểm tra thử nghiệm hồi tháng 6 vừa qua với 6 mẫu xe Accord V6, đã có một chiếc xe bị cháy. Tuy nhiên, trên thực tế chưa ghi nhận trường hợp tương tự nào.

 

Việc khắc phục sự cố trên, theo Honda, phải chờ đến đầu năm 2013 khi có vật liệu mới thay thế cho dây dẫn cũ bằng cao su. Honda khuyến cáo các chủ xe, từ giờ cho đến lúc đó, cần đặc biệt lưu ý đến hệ thống điều khiển và khi phát hiện bất thường nên lập tức đưa xe đến các đại lý của hãng.

 

Tháng 5 vừa qua, Honda cũng đã phải thu hồi 52.615 chiếc Acura TL đời 2007 – 2008 do lỗi tương tự.

 

A.M

GM thu hồi 40.000 ô tô có nguy cơ bị rò rỉ nhiên liệu
GM thu hồi 40.000 ô tô có nguy cơ bị rò rỉ nhiên liệu

Tập đoàn chế tạo ô tô của Mỹ General Motors (GM) vừa ra lệnh thu hồi hơn 40.000 xe thuộc các dòng mui kín và thể thao đa dụng SUVs tại thị trường Mỹ để khắc phục lỗi có thể gây rò rỉ nhiên liệu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN