Hơn nửa triệu người Ukraine sơ tán khỏi vùng chiến sự

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 2/9 cho biết giao tranh tại miền Đông-Nam Ukraine đã buộc hơn nửa triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

 

Theo số liệu mới nhất của UNHCR, ít nhất 260.000 người Ukraine đã phải sơ tán đến các khu vực khác ở trong nước, tăng gấp đôi chỉ trong một tháng qua. Trong khi đó, phía Nga thông báo khoảng 260.000 người Ukraine đã sang Nga tị nạn, người dân nước này còn tìm cách di cư sang các nước láng giềng như Belarus, Ba Lan, Estonia...

 

Ngoài ra, 2.600 người đã thiệt mạng do súng đạn của cả hai bên. Người đứng đầu UNHCR Antonio Guterres cảnh báo hậu quả sẽ còn thảm khốc hơn nếu không ngừng ngay chiến sự ở miền Đông-Nam nước này.

 

Chính quyền Ukraine cũng đã mở các hành lang nhân đạo để người không thuộc diện nghĩa vụ quân sự có thể rời khỏi vùng chiến sự. Hiện theo ước tính của UNHCR, vẫn còn khoảng 2,2 triệu người dân đang mắc kẹt trong các vùng chiến sự ở Đông-Nam Ukraine.


Liên quan đến tình hình chiến sự tại Ukraine, Hội đồng An ninh và Quốc phòng nước này cùng ngày cho biết 15 binh sĩ đã thiệt mạng và 49 binh sĩ bị thương trong vòng 24 giờ qua do giao tranh với lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông.

 

TTXVN/ Tin tức

Có thể nâng tầm chính thức cuộc gặp giải quyết khủng hoảng Ukraine
Có thể nâng tầm chính thức cuộc gặp giải quyết khủng hoảng Ukraine

Các cuộc họp tiếp theo của Nhóm Tiếp xúc giải quyết khủng hoảng tại miền Đông Ukraine sẽ mang tính chất chính thức, với người đại diện có thẩm quyền của lãnh đạo Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN