Hỗn loạn trong trại lính Ukraine

Trên các phương tiện truyền thông của Ukraine xuất hiện thông tin về tình trạng hỗn loạn trong quân đội nước này. Tình hình căng thẳng nhất diễn ra tại Lữ đoàn cơ giới số 93 đóng tại làng Cherkasy, tỉnh Dnepropetrovsk.

Theo các phóng viên tại hiện trường, các binh sĩ động viên cũng như các quân nhân không muốn tham gia vào cuộc chiến huynh đệ tương tàn. Thêm vào đó, các dân quân cũng cảm thấy căm phẫn trước sự đối xử “dã man” của chính quyền Kiev, không thể đảm bảo đời sống tối thiểu, khẩu phần dinh dưỡng đầy đủ cho quân nhân, thậm chí trong thời bình.

Được biết ngày 23/4 tại Lữ đoàn cơ giới số 93 đã diễn ra những phản kháng chống lại chỉ huy đơn vị lính dự bị. Theo thông tin ban đầu, những người lính dự bị được động viên tham gia quân đội trong 10 ngày, song họ đã ở trong quân ngũ hơn 1 tháng.

Các quân nhân dự bị không chỉ không hài lòng trước điều kiện sinh hoạt tồi tàn (đệm rách, thức ăn kham khổ, không được huấn luyện thực sự và thực hành với vũ khí) mà còn bởi chính quyền Ukraine đã đẩy gia đình họ vào tình cảnh khó khăn. Nhiều quân nhân dự bị ngay sau khi động viên đã mất việc làm song nhà nước không hỗ trợ gì cho vợ con họ.

Đề cập tới sự hỗn loạn ở Dnepropetrovsk, Bộ Quốc phòng Ukraine khẳng định không có sự nổi dậy nào. Theo họ, đây là cuộc kiểm nghiệm hành động của quân đội trong trường hợp bạo loạn nổ ra.


Duy Trinh
Lính Ukraine đào ngũ biểu diễn lái thiết giáp 'điên'
Lính Ukraine đào ngũ biểu diễn lái thiết giáp 'điên'

Một nhóm lính thiết giáp Ukraine sau khi đầu hàng lực lượng biểu tình ở miền đông Ukraine đã biểu diễn màn lái xe bọc thép "điên đảo" tại một bản doanh của lực lượng ủng hộ Nga tại Slavyansk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN