Hơn 80% người Hong Kong muốn dừng 'Chiếm Trung tâm'

Biểu tình "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong (Trung Quốc) bước sang này thứ 53 và kết quả điều tra dân ý mới nhất cho thấy có gần 83% số người được hỏi mong muốn chấm dứt hoạt động này.

Người biểu tình "Chiếm Trung tâm" vẫn đóng trại ở Causeway Bay, Hong Kong.


Hai ngày qua, Chương trình Nghiên cứu Dân ý thuộc Đại học Hong Kong đã tiến hành phỏng vấn 513 người từ 18 tuổi trở lên là người Hong Kong nói tiếng Quảng Đông (ngôn ngữ thông dụng nhất ở Hong Kong) để tìm hiểu ý kiến của họ về hoạt động "Chiếm Trung tâm" đang diễn ra tại đây.


Kết quả phát hiện 54,7% số người được hỏi phản đối hoạt động "Chiếm Trung tâm", trong khi đó chỉ có 27,8% ủng hộ. Đặc biệt, có đến 82,9% số người được hỏi cho rằng hoạt động "Chiếm Trung tâm" nên chấm dứt và chỉ có 13% cho rằng hoạt động này cần phải tiếp tục.


Cuộc điều tra còn cho thấy có 68% số người được hỏi nói rằng họ đồng ý chính quyền Hong Kong tiến hành giải tán biểu tình và 25% cho rằng nên tiếp tục duy trì hiện trạng.


Trước đó, Học viện Thông tin và Tuyên truyền thuộc Đại học Trung văn Hong Kong và Trung tâm Điều tra Dân ý vừa cho công bố kết quả điều tra phát hiện có 67,4% số người được hỏi cho rằng những người "Chiếm Trung tâm" nên rút lui ngay lập lức và tỉ lệ ủng hộ hoạt động "Chiếm Trung tâm" đã giảm khoảng 4% so cuộc điều tra tương tự hồi tháng 10, từ 37,8% xuống còn 33,9%.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

Kính nhà chính quyền Hong Kong vỡ toác sau đụng độ
Kính nhà chính quyền Hong Kong vỡ toác sau đụng độ

Sau cuộc xô xát giữa cảnh sát và người biểu tình, sự yên tĩnh tạm trở lại với Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc). Kính vỡ, cảnh sát đứng gác, người biểu tình ngủ trong hay ngoài lều bạt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN