Hơn 7000 người thiệt mạng sau động đất Nepal

Một quan chức thuộc Trung tâm cứu trợ khẩn cấp quốc gia Nepal (NEOC) ngày 3/5 cho biết số người chết trong trận động đất mạnh 7,9 độ ríchte ở nước này hôm 25/4 đã tăng lên 7.040 người. Số người bị thương trong vụ việc này cũng lên tới hơn 14.000 người.


Lực lượng cứu hộ và người dân Nepal làm việc tại khu vực đền cổ Mahadev Mandir bị phá hủy sau trận động đất. Ảnh: AFP/TTXVN


Nguồn tin trên khẳng định con số thương vong nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên. Trong diễn biến liên quan, ngày 2/5, phát biểu tại thủ đô Kathmandu, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Valerie Amos đã bày tỏ "vô cùng quan ngại" khi giới chức hải quan Nepal chậm chạp trong việc phân phát viện trợ cho các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng này. Bà lo ngại các khoản viện trợ nước ngoài đổ vào Nepal đang bị dồn ứ lại do thói quan liêu. Bà xác nhận đã đề nghị Thủ tướng Nepal Sushil Koirala nhanh chóng dẹp bỏ các thủ tục hải quan đối với những mặt hàng viện trợ.



TN (theo AFP)

Nạn nhân thảm họa động đất tại Nepal lên tới 6.841 người
Nạn nhân thảm họa động đất tại Nepal lên tới 6.841 người

Số người thiệt mạng trong trận động đất lớn nhất trong vòng 80 năm qua tại Nepal đã lên tới 6.841 người và số người bị thương vượt qua con số 14.000 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN