Hơn 7.000 người Palestine bị giam trong nhà tù Israel

Ngày 7/12, Bộ trưởng Tù nhân Palestine Issa Qaraqe cho biết năm 2014 là năm tồi tệ nhất đối với các tù nhân Palestine. Chỉ trong vòng 6 tháng qua, đã có gần 3.000 người Palestine đã bị giam giữ, nâng tổng số tù nhân Palestine trong các nhà tù của Israel lên hơn 7.000 người.

Bộ trưởng Qaraqe cho hay một số tù nhân được thả theo thỏa thuận trao đổi binh nhì Gilad Shalit với Israel năm 2011 đã bị bắt giữ lại, đồng thời cáo buộc rằng các vụ bắt giữ này là "hành động trả thù" và "trừng phạt tập thể và trả thù chính trị, vi phạm các tiêu chuẩn và công ước nhân đạo", đi ngược lại với thỏa thuận trao đổi tù nhân do Ai Cập làm trung gian. Cũng theo ông Qaraqe, hiện có 1.500 người Palestine bị đau ốm đang bị Israel giam giữ, trong đó có 80 người có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng song không được điều trị y tế.

Trong khi đó, người phát ngôn của Cơ quan nhà tù Israel Sivan Weizman cho biết số lượng tù nhân Palestine trong các nhà tù của Israel là 5.900 người. Những người này bị giam giữ do phạm pháp hoặc vì các lý do an ninh.


TTXVN/Tin tức

 Israel đã giam giữ hơn 10.000 trẻ Palestine
Israel đã giam giữ hơn 10.000 trẻ Palestine

Một quan chức của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) cho biết chế độ Israel đã giam giữ khoảng 10.000 trẻ em Palestine ở khu vực chiếm đóng Bờ Tây và Đông Jerusalem kể từ năm 2000.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN