Hơn 60 doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư tại Hà Nam

Hôm qua (30/10), hơn 60 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau đã đến thăm và làm việc tại Hà Nam để nghiên cứu môi trường đầu tư cũng như tìm kiếm cơ hội kinh doanh.


Tại buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam, ông Kohei Watanabe, Trưởng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác kinh tế Mê Công - Nhật Bản cho biết, Phòng Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản đang khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước này tiến hành đầu tư tại các nước đang phát triển tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Chiến lược này sẽ giúp các doanh nghiệp của Nhật Bản cũng như các khu vực nhận đầu tư cùng phát triển và lớn mạnh.


Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã nêu 10 cam kết của UBND tỉnh và những ưu đãi dành cho các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Trong số đó, có cam kết cung cấp đủ điện, đủ nhân lực, giảm thời gian và thủ tục đầu tư, đảm bảo an ninh an toàn, lập ban chuyên trách về đầu tư Nhật, lập đường dây nóng 24/24 giờ kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp với Chủ tịch UBND tỉnh, xây dựng khu vui chơi, giải trí, dưỡng bệnh cho cán bộ, chuyên gia Nhật…

Cùng ngày, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản có buổi thăm và gặp gỡ với các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại khu công nghiệp Đồng Văn. Hiện tại, có 41 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại tỉnh Hà Nam.

 

Hoàng Nhương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN