Hơn 420 người thiệt mạng do lũ lụt tại Ấn Độ, Pakistan

Ít nhất 420 người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người đang phải bám víu lấy sự sống trên các mái nhà trong đợt mưa lũ lớn nhất trong vòng 50 năm qua tại khu vực Kashmir thuộc dãy núi Himalaya . Trong số những người thiệt mạng có 217 người Ấn Độ và 206 người Pakistan.

 

Cây cầu bắc qua sông Tawi đã bị lũ cuốn trôi một phần. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Theo một quan chức cấp cao của Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia của Ấn Độ, ở khu vực Kashmir do nước này kiểm soát đang có hơn 2.000 ngôi làng cùng thành phố Srinagar chìm trong nước lũ khiến khoảng 400.000 người bị mắc kẹt. Nhiều người đã phải sống trên mái nhà suốt 3 ngày qua.

 

Ở nước láng giềng Pakistan, tình trạng mưa lũ cũng nhấn chìm toàn bộ khu vực Kashmir do nước này kiểm soát và một số khu vực phía Bắc. Tại một số nơi như khu vực Haveli, lượng mưa đo được lên tới 400mm, mức cao nhất trong 50 năm trở lại đây. Mức thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra tại cả Ấn Độ và Pakistan được đánh giá là rất lớn.

 

Công tác cứu hộ đang được quân đội hai nước khẩn trương tiến hành. Các binh lính đã sử dụng máy bay đưa thuyền tới nhiều khu vực bị cô lập trong nước lũ để giải cứu các nạn nhân, cung cấp nước uống, chăn và các nhu yếu phẩm cần thiết. Phía Ấn Độ cho biết đã tiến hành sơ tán khoảng 32.000 người, trong đó có 22.000 người ở khu vực Kashmir do nước này kiểm soát.

 

Theo ước tính của Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, mùa mưa năm nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người ở Ấn Độ. Cách đây 2 năm, tại bang Uttarakhand của Ấn Độ cũng xảy ra các đợt mưa lũ làm 5.000 người thiệt mạng, chủ yếu là người hành hương theo đạo Hindu.

 

TTXVN/ Tin Tức

Giẫm đạp đẫm máu tại đền thờ Ấn Độ
Giẫm đạp đẫm máu tại đền thờ Ấn Độ

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương khi đám đông tín đồ xô đẩy và giẫm đạp nhau tại một ngôi đền ở huyện Satna, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN